THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG .........

TUYỂN CHỌN CÔNG DÂN THỰC HIỆN NGHĨA VỤ THAM GIA CÔNG AN NHÂN DÂN NĂM 2023

Công an phường Quyết Thắng thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023 như sau:

1. Chỉ tiêu: Công an phường sẽ thông báo chỉ tiêu chính thức khi có Quyết định phân bổ chỉ tiêu của Công an tỉnh Lai Châu.

2. Đối tượng: Công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ đã đăng ký nghĩa vụ quân sự theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và quy định của Bộ Công an. Có hộ khẩu thường trú tại phường Quyết Thắng.

3. Thời hạn, đơn vị thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân:

- Thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 24 tháng.

- Đơn vị thực hiện nghĩa vụ: Công an tỉnh Lai Châu và Công an Thành phố, các huyện theo chỉ tiêu được Công an tỉnh phân bổ.

4. Tiêu chuẩn tuyển chọn:

- Về độ tuổi:

+ Công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi;

+ Công dân tốt nghiệp trình độ cao đẳng, đại học trở lên đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.

- Về trình độ:

+ Đối với công dân nam: Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trung học bổ túc trở lên. Ưu tiên tuyển chọn số thanh niên đã tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên, nhất là số thanh niên đã tốt nghiệp đại học loại khá, giỏi trở lên các chuyên ngành mà Công an nhân dân cần để đề nghị Bộ Công an có chủ trương xem xét ưu tiên tuyển thẳng chuyên nghiệp hoặc tăng ưu tiên khi xét chuyển chuyên nghiệp sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; số có năng khiếu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; người dân tộc thiểu số.

+ Đối với công dân nữ: Có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên tại các ngành nghề: Y, dược, sư phạm, thể dục thể thao; có đơn tự nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

- Về tiêu chuẩn chính trị: Có lý lịch rõ ràng. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất đạo đức tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm. Bảo đảm tiêu chuẩn chính trị của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ trong Công an nhân dân.

- Về tiêu chuẩn sức khỏe:

+ Chiều cao: Từ 162 - 195 cm; cân nặng: Từ 47 kg trở lên (đối với Nam). Từ 158 - 195 cm; cân nặng: Từ 45 kg trở lên (đối với Nữ). Các trường hợp quá béo hoặc quá gầy sẽ xem xét đến chỉ số BMI (được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao), không tuyển các trường hợp có BMI ≥ 30 hoặc BMI 195 cm.

+ Thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng và đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân…

5. Hồ sơ tuyển chọn: Công dân tham dự tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân nộp cho Công an phường Quyết Thắng nơi công dân có hộ khẩu thường trú các giấy tờ sau:

- Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân (theo mẫu kèm theo Nghị định số 70/2019/NĐ-CP, ngày 23/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ) có xác nhận của Ủy ban nhân dân phường nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó đang công tác, học tập.

- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.

6. Thời gian, địa điểm, thủ tục đăng ký dự tuyển

- Thời gian đăng ký dự tuyển: Theo lịch sơ tuyển, khám tuyển của Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố Lai Châu.

-Thời gian nhập ngũ: dự kiến trong tháng 2 năm 2023.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ Công an phường theo số điện thoại 0213.3875114 để được hướng dẫn cụ thể./.

Lượt xem: 144
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 9
Hôm qua : 33
Năm 2024 : 2.180