THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG .........

Hội nghị Chi Hội luật gia phường Quyết Thắng; khoá III, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chiều ngày 29/3/2024 chi Hội luật gia phường Quyết Thắng trang trọng tổ chức hội nghị Chi Hội luật gia phường Quyết Thắng khoá III, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dự Hội nghị có: Đ/c: Hoàng Chí Tình – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường. Các đ/c thường trực ĐU, HĐND, UBND, UBMTQ phường; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; các đ/c CBCC, những người hoạt động không chuyên trách phường; tổ trưởng tổ dân phố, trưởng các bản và toàn thể các hội viên trong chi hội.

Tại Hội nghị đã báo cáo kết quả thực hiện Tổng kết hoạt động của Chi hội Luật gia phường Quyết Thắng khóa II (nhiệm kỳ 2018 - 2023), phương hướng, nhiệm vụ khóa III (nhiệm kỳ 2024 - 2029). Báo cáo kết quả hoạt động Kiểm điểm của BCH Chi hội Luật gia phường Quyết Thắng khoá II, nhiệm kỳ 2018-2023;

Qua 5 năm hoạt động của Chi Hội Luật gia phường khoá II, nhiệm kỳ 2018- 2023 với sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Đảng uỷ, HĐND, UBND phường và Hội Luật gia thành phố, sự phối hợp của Uỷ ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể phường cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của Ban Chấp hành và toàn thể Hội viên luật gia đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết, Chương trình hành động của Đại hội Chị hội Luật gia phường lần thứ nhất đã đề ra. Góp phần vào việc tăng cường củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường. Cụ thể trong nhiệm kỳ 2018 – 2023 có 7 mục tiêu đã đề ra, trong đó có 6 mục tiêu đạt kết quả và 01 mục tiêu đạt 50%. BCH Chi hội luôn quan tâm công tác xây dựng tổ chức chi hội và phát triển hội viên; Đầu nhiệm kỳ Chi Hội có 18 hội viên; đến nay tổng số hội viên trong chi hội là 17 đ/c, giảm 01 đ/c so với đầu nhiệm kỳ (01 hội viên chuyển công tác; 01 hội viên biệt phái về phòng Tài nguyên – Môi trường; phát triển được 01 hội viên là chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường). Các TDP, bản đã hòa giải 29 vụ, việc; trong đó, hoà giải thành 25 vụ  việc; không thành 04 vụ việc. Hưởng ứng tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật cho thanh, thiếu niên trên địa bàn tỉnh Lai Châu” 19 bài; “ Tìm hiểu về Luật an toàn giao thông” với 26 bài. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể phường tuyên truyền tại các tổ dân phố, bản trên địa bàn phường là 86 cuộc = 5.602 người tham gia. Hội nghị tuyên truyền tại phường 06 hội nghị với 328 người tham dự về tuyên truyền và lấy ý kiến vào dự thảo luật đất đai (sửa đổi)...

Mục tiêu trọng tâm của chi Hội luật gia phường khoá III, nhiệm kỳ 2024 – 2029 như: 100% hội viên luật gia được tham gia học tập quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Hội Luật gia cấp trên. 100% các dự án sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới Luật, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các cấp, các ngành yêu cầu đều triển khai lấy ý kiến và có ý kiến tham gia. 100% các hội nghị TTPBGDPL được chi hội luật gia tham mưu với UBND phường và các cấp, các ngành, các đoàn thể quần chúng ở địa phương đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn; tham gia phối hợp giải quyết đơn thư khiếu nại và hỗ trợ công tác hoà giải cơ sở. 100% vụ việc của các tổ chức, cá nhân khi có yêu cầu đều được tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, trong đó ưu tiên trợ giúp pháp lý miễn phí cho người nghèo và những người thuộc diện chính sách xã hội. 90% hội viên được tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Luật gia và kiến thức pháp luật do cấp trên tổ chức. Phấn đấu trong nhiệm kỳ bồi dưỡng, vận động kết nạp mới được từ 1 đến 2 hội viên trở lên và 100% hội viên có thẻ hội viên.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Chí Tình – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường, đánh giá, ghi nhận, biểu dương những thành tích mà chi Hội luật gia phường đã đạt được; chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời gợi ý, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới đồng chí cũng chỉ ra những nhiệm vụ cần thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Hội nghị đã bầu Ban chấp hành Chi Hội Luật gia phường khoá III nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 3 đồng chí; đồng chí Bùi Thế Chiểu tái cử giữ chức vụ Chủ tịch hội, đồng chí Mai Thị Hồng Oanh tái cử giữ chức vụ Phó chủ tịch Chi hội Luật gia phường khoá III, nhiệm kỳ 2024-2029; bầu 3 đại biểu chính thức dự đại hội Chi hôi Luật gia thành phố khoá III, nhiệm kỳ 2024-2029. 

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị.

 

 

 

 

 

Lượt xem: 27
Tác giả: Vân Anh
Tin liên quan
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 4
Hôm qua : 14
Năm 2024 : 2.338